Skip to navigation Skip to main content

Số chuyến tàu bị hủy trên tuyến Châu Á - Bắc Âu tăng - Báo cáo của sea - Intelligence

Số chuyến tàu bị hủy tăng trên tuyến Châu Á-Bắc Âu, đây có thể cho thấy mối quan tâm của các hãng vận tải về việc hiệu suất sử dụng tàu trên tuyến này.

Số chuyến tàu bị hủy trên tuyến Châu Á-Bắc Âu tăng

Công ty phân tích dữ liệu hàng hải Sea-Intelligence của Đan Mạch đã sử dụng dữ liệu từ hệ thống Blank Sailings Tracker của mình để theo dõi các thay đổi gần đây đối với số chuyến tàu bị hủy trên tuyến xuyên Thái Bình Dương và Á-Âu.

Bắt đầu từ tuần đầu tiên của năm 2022, Sea-Intelligence đã tính toán số lượng các chuyến tàu bị hủy dự kiến ​​trong tám tuần tiếp theo.

Trong tuần sau đó, các nhà phân tích đã tính toán số lượng chuyến tàu bị hủy dự kiến ​​trong cùng một khoảng thời gian 8 tuần, sau đó tính toán sự thay đổi từ tuần đầu tiên sang tuần thứ hai.

Các nhà phân tích nhận xét: "Kết quả tính toán này là rất khó ổn định, vì các tàu có thể trượt qua lại giữa các tuần", các nhà phân tích nhận xét, vì lý do này, cần lấy mức trung bình trong hai tuần.

Trong hình dưới đây, chúng ta có thể thấy rằng có xu hướng ngày càng tăng trên khu vực châu Á-Bắc Âu, cho thấy rằng các hãng vận tải đang gia tăng hủy chuyến trên tuyến này..

Nguồn: Sea-Intelligence.com, Sunday Spotlight, số 562

Alan Murphy, Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence, cho biết: “Mặc dù con số này có vẻ tương đối thấp, nhưng chúng tôi cần lưu ý rằng số lượng các dịch vụ được lên lịch thường xuyên mỗi tuần hiện nay là 19”.

Ông cho biết thêm, "Khi chúng tôi thực hiện phân tích tương tự trên tuyến Châu Á-Địa Trung Hải, chúng tôi thấy hoàn toàn ngược lại. Có một xu hướng tăng trong tháng 3 năm 2022, xu hướng này bị đảo ngược trong những tuần tiếp theo và bây giờ là không có thêm hoạt động hủy chuyến."

Murphy kết luận rằng "đây có lẽ là một lý do tại sao giá cước tuyến châu Á-Địa Trung Hải được giữ vững hơn ở tuyến châu Á-Bắc Âu."

Ở tuyến Châu Á - Bờ Tây Bắc Mỹ, có sự tăng đột biến vào đầu năm do Tết Nguyên đán, nhưng trong những tuần gần đây, các thay đổi của các hãng hàng tuần vẫn khá ổn định.

Murphy nhận xét: “Chúng tôi thấy một trường hợp tương tự trên tuyến Châu Á- Bờ Đông Bắc Mỹ, với sự khác biệt duy nhất là mức tăng đột biến đến muộn hơn một chút so với tuyến Châu Á-Bờ Tây Bắc Mỹ. Ông nhận xét thêm: "Chúng tôi nhận thấy dấu hiệu trên tuyến Châu Á-Bắc Âu, có lẽ cho thấy mối quan tâm của các hãng vận tải về việc sử dụng tàu trên tuyến vận tải này."

Theo Phaata