Lệnh giao hàng điện tử EDO và những điều cần lưu ý
Lệnh giao hàng điện tử EDO giúp nhiều doanh nghiệp thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn trong quá trình giao nhận hàng hóa tại cảng.
Để hiểu rõ hơn về lệnh giao hàng điện tử EDO và một số lưu ý về quy trình thực hiện lấy lệnh này, mời các bạn cùng HT Shipping tham khảo bài viết dưới đây nhé!
1. Lệnh giao hàng EDO
EDO (Electronic Delivery Order) là lệnh giao hàng điện tử cho hàng nhập bắt đầu thực hiện tại cảng Cát Lái từ ngày 01/10/2018 với hãng tàu MCC và tiếp đến ngày 01/11/2018 2 hãng tàu: Maersk Line và Safmarine tiến hành dùng EDO (lệnh giao hàng điện tử) 100% cho hàng nhập khẩu tại Cảng Tân Cảng Cát Lái.
EDO giúp cho quá trình nhận hàng được diễn ra nhanh chóng, hiện đại và thuận lợi hơn cho doanh nghiệp. Đây có thể nói là 1 quá trình cảng Cát Lái nâng cao chất lượng phục vụ của mình với khách hàng. Sản phẩm này là sự kết hợp của TCT TCSG và hãng tàu Maersk Line.
2. Lợi ích của EDO
Thay vì doanh nghiệp phải đem lệnh giao hàng của hãng tàu đến quầy thủ tục để xác nhận thì với hệ thống EDO, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký thông tin lệnh giao hàng điện tử nhận được từ hãng tàu Maersk Line, MCC Transport, Safmarine vào trong Eport. Sau khi đã thanh toán những phí liên quan đến làm hàng container và được xác nhận thì bạn vào thẳng cổng nhận container.
Lệnh giao hàng điện tử mang lại cho doanh nghiệp trong việc lấy lệnh như sau:
Chỉ cần có internet, bạn có thể lấy lệnh giao hàng điện tử bất cứ đâu
Tiết kiệm thời gian lấy lệnh
Tiết kiệm chi phí
Quy trình thủ tục đơn giản
Bảo vệ môi trường
3. Giới thiệu hệ thống ePort
ePort là trang công thông tin chạy trên trình duyệt Chrome hoặc Firefox tại địa chỉ: eport.saigonnewport.com.vn
ePort giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tra cứ thông tin container, tên tàu, số chuyến, dánh sách container cho hàng xuất và hàng nhập.
Bạn có thể thực hiện các nghiệp vụ giao nhận online trên internet, đóng phí qua ngân hàng trực tuyến hoặc qua tài khoản internet banking, thẻ ATM nội địa tại Việt Nam.
Bạn có thể sử dụng công cụ hóa đơn điện tử trên hệ thồng của ePort.
Lệnh giao hàng điện tử EDO giúp nhiều doanh nghiệp thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn trong quá trình giao nhận hàng hóa tại cảng.
Để hiểu rõ hơn về lệnh giao hàng điện tử EDO và một số lưu ý về quy trình thực hiện lấy lệnh này, mời các bạn cùng HT Shipping tham khảo bài viết dưới đây nhé!
1. Lệnh giao hàng EDO
EDO (Electronic Delivery Order) là lệnh giao hàng điện tử cho hàng nhập bắt đầu thực hiện tại cảng Cát Lái từ ngày 01/10/2018 với hãng tàu MCC và tiếp đến ngày 01/11/2018 2 hãng tàu: Maersk Line và Safmarine tiến hành dùng EDO (lệnh giao hàng điện tử) 100% cho hàng nhập khẩu tại Cảng Tân Cảng Cát Lái.
EDO giúp cho quá trình nhận hàng được diễn ra nhanh chóng, hiện đại và thuận lợi hơn cho doanh nghiệp. Đây có thể nói là 1 quá trình cảng Cát Lái nâng cao chất lượng phục vụ của mình với khách hàng. Sản phẩm này là sự kết hợp của TCT TCSG và hãng tàu Maersk Line.
2. Lợi ích của EDO
Thay vì doanh nghiệp phải đem lệnh giao hàng của hãng tàu đến quầy thủ tục để xác nhận thì với hệ thống EDO, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký thông tin lệnh giao hàng điện tử nhận được từ hãng tàu Maersk Line, MCC Transport, Safmarine vào trong Eport. Sau khi đã thanh toán những phí liên quan đến làm hàng container và được xác nhận thì bạn vào thẳng cổng nhận container.
Lệnh giao hàng điện tử mang lại cho doanh nghiệp trong việc lấy lệnh như sau:
3. Giới thiệu hệ thống ePort
ePort là trang công thông tin chạy trên trình duyệt Chrome hoặc Firefox tại địa chỉ: eport.saigonnewport.com.vn
ePort giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tra cứ thông tin container, tên tàu, số chuyến, dánh sách container cho hàng xuất và hàng nhập.
Bạn có thể thực hiện các nghiệp vụ giao nhận online trên internet, đóng phí qua ngân hàng trực tuyến hoặc qua tài khoản internet banking, thẻ ATM nội địa tại Việt Nam.
Bạn có thể sử dụng công cụ hóa đơn điện tử trên hệ thồng của ePort.
4.Quy trình lấy lệnh giao hàng điện tử EDO
A. Đăng ký tài khoản doanh nghiệp
Lưu ý: Kiểm tra kỹ thông tin trong email và số ĐT để nhậnOTP
B. Thực hiện khai báo Eport
Quy trình thực hiện khai báo chi tiết cont hàng EDO
Bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Chọn Đăng ký -> Nhận cont hàng từ Cảng
Bước 2: Nhấn Tạo lô mới hay Chọn lô
Bước 3: Nhấn Thêm
Bước 4: Chọn Có EDO
Bước 5: User nhập vào thông tin: Số Cont, Chủ khai thác, số Bill, Tên Khách hàng, Mã nhận cont, Số lệnh, Hạn lệnh
Bước 6: nhấn Lưu
Nhấn XÁC THỰC
Vào mục tìm theo Container/ tìm theo lệnh rồi nhập mã xác thực, chọn xác thực.
Lưu ý: Bạn sẽ được gửi lại mã xác thực cho tới khi xác thực thànhcông nhé.
Ma xac thuc dang ky la ........ ( SMS – SNP )”
=> Nút Sửa sẽ chuyển thành nút xem nhưng User vẫn thanh toán online bình thường ( Xác thực rồi thanh toán hoặc thanh toán rồi xác thực )
c. Tách lô hàng từ Master Bill
Đối với khách hàng là FWD thì cần tách EDO – Master bill thành House bill
Sau đó chọn danh sách container
Chọn cont cần tách lô
Thực hiện Gán house bill, FWD tự đặt lại:Mã nhận cont, Tên KH, Số Bill
Sau khi tách, FWD kiểm tra tại Lô theo House Bill
d.Cách gán House Bill
FWD gán ( tự đặt ) Housebill các thông tin:
1. Mã nhận cont: Tối thiểu 6 ký tự
2. Tên Khách Hàng
3. Số bill: số Housebill
Sau khi tách Masterbill, FWD cung cấp cho KH:
Hy vọng những chia sẻ trên hữu ích đối với bạn.
Chúc các bạn thành công!!